Ông Thích Minh Tuệ nói về kế hoạch tu tập trong thời gian tới: "Bộ hành phải được yên tĩnh như 6 năm trước, không có ai đi theo"

Tối 9/6, trên chương trình VTV1, ông Thích Minh Tuệ cho biết chưa xác định thời gian tiếp tục bộ hành.

Ông Thích Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú) - nhân vật thu hút sự quan tâm của rất nhiều người thời gian qua vừa trả lời phỏng vấn VTV1 sau 7 ngày dừng bộ hành để ẩn tu.

Tuy nhiên, sau phóng sự trên VTV1 được phát sóng vào tối 8/6, các đối tượng chống phá đã xuyên tạc, cho rằng hình ảnh bị cắt ghép, gây hoang mang dư luận.

Trong chương trình thời sự 19h ngày 9/6 trên VTV1 ông Thích Minh Tuệ tiếp tục xuất hiện trên bản tin, chia sẻ về dự định tu tập sắp tới.

Ông Thích Minh Tuệ nói về kế hoạch tu tập trong thời gian tới: "Bộ hành phải được yên tĩnh như 6 năm trước, không có ai đi theo"- Ảnh 1.

Hình ảnh mới nhất của ông Thích Minh Tuệ trong bản tin Thời sự 19h ngày 9/6

Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện để trả lời phỏng vấn trong bộ trang phục quen thuộc, ông nói, "Con sẽ ẩn tu ở một trú xứ nào đấy, núi nào đấy, cái hang đá nào đấy, rồi mình xuống gần làng đó khất thực xong mình tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn điều kiện như thế thì mình cần học tập, người tu họ cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết thì mình mới bộ hành nhưng bộ hành phải được yên tĩnh giống như 6 năm trước không có ai đi theo. Bộ hành như thế đâu ai nói gì đâu".

Ông Thích Minh Tuệ nói về kế hoạch tu tập trong thời gian tới: "Bộ hành phải được yên tĩnh như 6 năm trước, không có ai đi theo"- Ảnh 2.

Ông Thích Minh Tuệ cũng chia sẻ thêm rằng, chỉ khi người dân không tụ tập đông, đảm bảo được an ninh trật tự và an ninh giao thông thì ông mới tiếp tục bộ hành. Nếu không, ông sẽ không bộ hành đường dài nữa mà chỉ an trú một nơi nào đấy và vẫn khất thực ở khu vực gần.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn của VTV thực hiện hôm 8/6 sau 7 ngày ông Thích Minh Tuệ ẩn tu. Ông cho biết, "Tinh thần, sức khoẻ của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi. Giờ nguyện vọng học tập của mình mà họ ra làm ách tắc, mình đi không được thì nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình ra đường mọi người đừng tập trung như thế để làm ảnh hưởng nhiệm vụ của mình không học được nữa. Khi họ quay phim kiếm tiền hay có gì đó thì không phù hợp".