Khu đô thị Hưng Phú: Pháp lý chỉn chu, đúng “gu” sống chất

Ngô Ngãi

Những ngày này, Khu đô thị Hưng Phú tọa lạc tại phường Phú Tân, TP. Bến Tre do Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Thiên Đức (Công ty Thiên Đức) làm Chủ đầu tư đang hoàn thiện những công trình hạ tầng xã hội cuối cùng là siêu thị và nhà trẻ để sớm đưa vào hoạt động đồng bộ. Hưng Phú là dự án kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bến Tre, được nhiều cư dân trong tỉnh và các khách hàng tại TP.HCM chọn mua để ở và đầu tư.

18-1-5492-1716510320.jpg

Fancy Tower được bao quanh bởi 4 mặt đường rộng rãi, rợp bóng cây xanh

Hoàn thiện hạ tầng, “sổ hồng” trao tay

Ngày 15/3/2024, tại Khu đô thị Hưng Phú, Công ty Thiên Đức đã tổ chức lễ động thổ xây dựng siêu thị Hưng Phú. Công trình này có diện tích tầng trệt 1.260,3 m2, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn là 6.420,6 m2. Dự kiến đến tháng 9 năm nay, Chủ đầu tư sẽ đưa công trình này vào khai thác, sử dụng để phục vụ cho cư dân nội khu Dự án và cả trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Thiên Đức đang xúc tiến việc xây dựng công trình nhà trẻ trong Khu đô thị Hưng Phú và dự kiến hoàn thành sau 4 tháng khởi công. Đây là công trình hạ tầng xã hội cuối cùng của Khu đô thị, bên cạnh những công trình đã được Thiên Đức hoàn thành thi công trước đó như: Trung tâm thương mại dịch vụ Hưng Phú, Trung tâm văn hóa thể thao, khu dịch vụ ngầm…

Ông Trần Hữu Nghị - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Thiên Đức cho biết, thời gian qua, do đại dịch Covid-19 và tình hình thị trường bất động sản khó khăn, nên Công ty chưa kịp xây dựng siêu thị và nhà trẻ, khiến việc triển khai làm “sổ hồng” có phần bị chậm so với dự kiến. Đây là một tình huống ngoài mong đợi, mong cư dân đồng hành và chia sẻ. Đến tháng 9/2024, khi 2 công trình nói trên hoàn thiện, Thiên Đức sẽ tiến hành ra “sổ hồng” để cư dân an tâm sinh sống.

Những năm trước, Thiên Đức đã thực hiện xong công trình hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt gồm: hệ thống thoát nước, công viên cây xanh, hệ thống điện - nước, thông tin liên lạc, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống giao thông. Có thể nói, sau khi hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, Khu đô thị Hưng Phú sẽ trở thành nơi sinh sống kiểu mẫu, đẳng cấp bậc nhất của tỉnh Bến Tre.

70 căn hộ đợt cuối sắp có chủ nhân

Sau khi được UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 vào tháng 7/2015, Thiên Đức đã bắt tay ngay vào việc khởi công Dự án Khu đô thị Hưng Phú. Dự án có tổng diện tích 112,521,9 m2, quy mô gồm: nhà phố liền kề, nhà ở thương mại (phố đi bộ), biệt thự, chung cư, khu trung tâm thương mại - dịch vụ, siêu thị, nhà trẻ; khu nhà liên sở cao 16 tầng tọa lạc trong nội khu Dự án.

Ông Trần Hữu Nghị cho biết, đây là dự án đầu tiên ở Bến Tre thực hiện theo mô hình xây nhà thương mại để kinh doanh, bao gồm 250 căn nhà phố liền kề, 32 căn biệt thự, 200 căn hộ chung cư. Đến nay, số lượng căn đã có cư dân cư trú là 200/320 căn. Riêng chung cư (19 tầng) có tên thương mại là Fancy Tower sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào sử dụng trong quý II/2024.

18-2-6957-1716510391.jpg

Phối cảnh Siêu thị Hưng Phú

Fancy Tower có 200 căn hộ và 11 căn shophouse, thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, đầy đủ tiện ích và liên kết với các tiện ích khác trong nội khu Dự án. Hai giai đoạn đầu mở bán, có hơn 130 căn hộ (2 đến 3 phòng ngủ, diện tích 70 - 90 m2), 11 căn shophouse đã được khách hàng đặt mua. Hiện nay, Thiên Đức đang chuẩn bị mở bán 70 căn hộ đợt cuối. Với mức giá chỉ 25 đến 29 triệu đồng/m2 đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, Fancy Tower rất phù hợp với các gia đình trẻ, những người làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao và Việt kiều.

Ngoài ưu thế tọa lạc trong Khu đô thị Hưng Phú, Fancy Tower còn có quy mô lớn, với diện tích lô đất chung cư lên đến 2.400 m2, bao quanh bởi 4 mặt đường rợp bóng cây xanh, rộng rãi. Thiên Đức cam kết tất cả các tiện ích trong Fancy Tower đều hiện đại, cao cấp, riêng tư, bảo vệ 24/7 và có đơn vị dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng đến tiêu chí kiến tạo môi trường sống văn minh, hiện đại ở TP. Bến Tre.

Đặc biệt, để đồng hành với khách hàng trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, Thiên Đức còn đưa ra chính sách thanh toán linh hoạt, hấp dẫn. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất đến lúc bàn giao căn hộ, còn các ngân hàng đồng hành hỗ trợ và tài trợ các chính sách vay mua hợp lý trên 20 năm.

1-1716510930.jpg

Bằng kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, các sản phẩm nhà ở Thiên Đức kiến tạo tại Dự án Khu đô thị Hưng Phú được khách hàng đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng công trình

Theo tìm hiểu của phóng viên, trung bình mỗi đợt mở bán, giá căn hộ ở Fancy Tower chênh lệch khoảng 7%. Như vậy, qua 3 đợt mở bán, những khách hàng mua từ 2 đợt đầu đã có lãi. Dư địa tăng giá của Fancy Tower còn nhiều. Quan điểm của Thiên Đức là luôn đưa ra một mức giá phù hợp để khách hàng mua ở hay để đầu tư đều sinh lợi.

Riêng đối với phân khúc nhà liền kề và biệt thự ở dự án này, hiện giá chênh lệch khoảng 2 đến 2,5 lần so với lúc mua năm 2017. Nhiều người đã “trúng đậm” khi chỉ trong vòng hơn 5 năm, tài sản tại Dự án đã nhân hơn gấp đôi. Đây là khoản đầu tư an toàn và mang lại hiệu quả vượt trội cho những người mua nhà làm “của để dành” hoặc kinh doanh.

Là doanh nghiệp tư nhân được thành lập vào năm 2010 với sáng lập viên là những chuyên gia xây dựng giàu kinh nghiệm, Thiên Đức kinh doanh trong các lĩnh vực gồm: đầu tư dự án bất động sản; đầu tư xây dựng; xây dựng công trình dân dụng, cao tầng; xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị; xây dựng hệ thống MEI; tổng thầu EPC. Bằng kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, các sản phẩm nhà ở Thiên Đức kiến tạo tại Dự án Khu đô thị Hưng Phú được khách hàng đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng công trình.

“Pháp lý chỉn chu, đúng “gu” sống chất. Chúng tôi làm tất cả để tạo sức hút về mặt thương mại, dịch vụ phục vụ cho cộng đồng cư dân Hưng Phú với tiêu chí: Giá trị bền vững - Môi trường văn minh - Nhịp sống Sài Gòn giữa lòng Bến Tre”, ông Trần Hữu Nghị chia sẻ.

Bảo Tín/Báo Đấu thầu

https://baodauthau.vn/khu-do-thi-hung-phu-phap-ly-chin-chu-dung-gu-song-chat-post155694.html