Bị cuốn vào mối tình chớp nhoáng khi đi du lịch đón sinh nhật

Dù bạn theo đuổi đam mê xê dịch hay chỉ đơn thuần giải tỏa áp lực, chuyến du lịch một mình có thể xem là cách đón sinh nhật tuyệt vời nhất.

Du lich mot minh anh 1

Đi du lịch một mình cho ta thời gian quan sát sự thú vị của cuộc sống. Đồ họa: Mitch Blunt.

Thoát khỏi vùng an toàn, tự do lên kế hoạch và tận hưởng hành trình theo cách riêng của bản thân, thậm chí trở thành travel blogger, có thể sẽ là quyết định mạo hiểm lẫn thú vị nhất tuổi trẻ của bạn.

Nicole Brewer, cố vấn của Fora Travel, một công ty du lịch có trụ sở tại New York (Mỹ), cho biết cô thường tài trợ việc nâng cấp phòng và các đặc quyền khác cho khách hàng khi biết hôm nay là sinh nhật của họ.

Cô cho rằng những quan tâm nhỏ như vậy càng gây ấn tượng và đánh thức từng cung bậc cảm xúc của khách hàng.

Dưới đây là những trải nghiệm du lịch một mình trong khoảnh khắc bước sang tuổi mới của những người đến từ đa ngành nghề chia sẻ trên The Wall Street Journal.

Tác giả Julie Olum
Chào tuổi 28 trên đảo

Năm 2021, tôi lựa chọn đến quần đảo Lamu (Kenya) để tận hưởng bữa tiệc sinh nhật lần thứ 28 của mình.

Tôi di chuyển giữa những túp lều bên bờ biển và những căn hộ áp mái sang trọng khi khám phá các hòn đảo.

Có lúc, tôi đã tự tin chọn một bộ trang phục ngẫu hứng cho bữa tiệc Halloween ở quán bar trên biển. Thậm chí, tôi còn bị cuốn vào một mối tình lãng mạn ngắn ngủi.

Du lich mot minh anh 2

Hòn đảo lịch sử Lamu ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và vẻ đẹp quyến rũ. Ảnh: Shutterstock.

Tôi từng lo lắng du lịch một mình vào ngày sinh nhật sẽ cảm thấy cô đơn. Song, thực tế việc gặp gỡ và kết nối với mọi người dễ dàng hơn rất nhiều. Đôi khi tôi còn nhận được những dịch vụ ưu đãi như đồ uống miễn phí hoặc nâng cấp khách sạn.

Đi du lịch một mình vào dịp sinh nhật nghe có vẻ buồn chán, nhưng đối với một số người, đó có thể là bước đệm để thực hiện những chuyến đi dài hơn và mở rộng thế giới quan.

Nhà bảo tồn Gurveena Ghataure
24 giờ ở Indonesia đón tuổi 30

Từ Myanmar, tôi đã dành sinh nhật lần thứ 30 của mình để du lịch đến vùng Tây Papua xa xôi của Indonesia.

Du lich mot minh anh 3

Lặn ngắm san hô ở quần đảo Raja Ampat. Ảnh: Gurveena Ghataure.

Lý do tôi chọn điểm đến này là bởi hy vọng có thể nhìn thấy những loài chim thiên đường và lặn biển ngắm rạn san hô ở quần đảo Raja Ampat.

Tôi ở cùng một gia đình địa phương trong ngôi nhà trên mặt nước. Vào buổi tối, tôi kéo đệm ra hiên để ngủ dưới bầu trời đầy sao. Cảm giác đó tuyệt vời khó tả ngay cả khi không ai biết hôm nay là sinh nhật của mình.

Tôi không lo lắng về việc cô đơn hay buồn chán, bởi tôi biết cách tận hưởng khoảng thời gian riêng tư và hòa mình vào thiên nhiên.

Luật sư và tác giả Elaine Lee
Vòng quanh thế giới ở tuổi 40

Vào sinh nhật lần thứ 40 của mình, tôi bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới kéo dài 6 tháng tới 7 quốc gia trên bốn lục địa.

Với chuyến đi dài ngày này, tôi biết rằng sẽ không thể tìm được người bạn đồng hành nào. Tôi quyết định dấn thân vào cuộc phiêu lưu một mình và trên mỗi chặng đường, tôi đã có thêm những người bạn mới.

Trong ngày sinh nhật, tôi đang dừng chân tại thành phố Florence (Italy), thưởng thức bữa tối ăn mừng tuổi mới với một nhóm người Mỹ xa xứ mà tôi vừa gặp.

Du lich mot minh anh 4

Florence (Italy) nổi tiếng với nền lịch sử và văn hóa đầy mê hoặc. Ảnh: Heidi Kaden.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch