5 thẻ thanh toán 'bất ly thân' cho dân du lịch

Nhóm du khách cuồng chân bắt đầu đề cao sự tiện ích thanh toán khi đi du lịch, bên cạnh việc tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ.

HDBank Vietjet Platinum, Vietnam Airlines Techcombank Visa hay Citi PremierMiles World Mastercard là một trong số thẻ thanh toán tiện ích dành cho du khách "cuồng chân". Ảnh: @imtrao_.

Khoảng 5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài vào năm 2023, theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Trong đó, đông nhất là lượng khách Việt Nam đi Thái Lan, với khoảng hơn 1 triệu lượt người.

Cũng trong năm này, nghiên cứu từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) chỉ ra một trong số xu hướng chi tiêu nổi bật của người Việt Nam là nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng.

Với xu thế du lịch nước ngoài và việc hạn chế sử dụng tiền mặt khi thực hiện giao dịch, thẻ thanh toán quốc tế là "vũ khí" của du khách cuồng chân giúp giải tỏa tâm lý lo sợ khi mang nhiều tiền mặt.

Trước bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, việc sử dụng dòng thẻ thanh toán kết hợp với hãng bay là một giải pháp tiết kiệm chi phí di chuyển. Znews gợi ý bạn 5 loại thẻ thanh toán, trong đó có một số thẻ kết hợp với hãng hàng không dành cho nhóm khách thường xuyên sử dụng máy bay làm phương tiện đi lại.

Vietnam Airlines Techcombank Visa

Điều kiện đăng ký:

Thu nhập: từ 30 triệu đồng/thángLà hội viên hạng Đăng ký trở lên của chương trình Bông Sen Vàng
the thanh toan du lich anh 1

Dùng thẻ thanh toán giúp chuyến du lịch nước ngoài của bạn "dễ thở" hơn. Ảnh: Nataliya Vaitkevich/Pexels.

Ra mắt thị trường thẻ tín dụng vào năm 2012, Vietnam Airlines Techcombank Visa là loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành thông qua sự hợp tác giữa ngân hàng Techcombank và tập đoàn hàng không Vietnam Airlines.

Ưu điểm:

▸ Hạn mức cao

▸ Nhiều mức giá ưu đãi, chương trình khuyến mại, tích điểm

▸ Tích lũy dặm bay Vietnam Airlines

▸ Nâng hạng hội viên Bông Sen Vàng.

HDBank Vietjet Platinum

Điều kiện đăng ký:

Độ tuổi:

Cá nhân từ 18 tuổi trở lên, không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.Trường hợp đối tượng phát hành thẻ là người nước ngoài thì phải được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên.

Sau khi nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường với dòng thẻ tín dụng HDBank Vietjet Classic trước đó, HDBank và Vietjet tiếp tục ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu cao cấp HDBank Vietjet Platinum, kèm ưu đãi về mua sắm, du lịch.

Ưu điểm:

▸ Được tặng 5% khi mua vé máy bay Vietjet Air

▸ Hoàn tiền 0,3% không giới hạn khi chi tiêu

▸ Ưu tiên check-in tại quầy Vietjet tại sân bay

▸ Bảo hiểm du lịch toàn cầu đến 12 tỷ đồng

▸ Quy tắc bảo hiểm và Mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm

▸ Giảm đến 30% chi phí đặt phòng, ăn uống hoặc dịch vụ giải trí tại một số điểm lưu trú như Malibu Vũng Tàu, The Anam, Furama,...

▸ Giảm đến 50% khi chơi golf tại hệ thống các sân Đồng Nai Golf, Đà Lạt Palcae...

▸ An toàn bảo mật với chip EMV, công nghệ xác thực thanh toán 3D - Secure.

Citi PremierMiles World Mastercard

Điều kiện đăng ký:

Thu nhập: Từ 20 triệu đồng/tháng, chuyển khoản hoặc có lịch sử tín dụng tốt.Độ tuổi: từ 18 tuổi trở lên
the thanh toan du lich anh 2

Thẻ thanh toán giải quyết nỗi lo lắng khi đem nhiều tiền mặt du lịch. Ảnh:Pixabay.

Đây là dòng thẻ được thiết kế nhằm hướng đến nhóm du khách thường xuyên bay và cần mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng. Dòng thẻ này không yêu cầu mức chi tối thiểu cũng như không hạn chế về số lượng dặm bay Premier Mile mà du khách có thể tích lũy.

Ưu điểm:

▸ Tích lũy dặm bay, 1 dặm = 25.000 đồng

▸ Thanh toán vé máy bay tại hơn 60 hãng hàng không

▸ Nghỉ đêm tại hơn 8.000 khách sạn hoặc chi trả các chi phí du lịch, dặm bay không hết hạn

▸ Quyền sử dụng phòng chờ cao cấp tại sân bay mỗi quý một lần.

ANZ Travel Platinum

Điều kiện đăng ký:

Thu nhập: Từ 20 triệu đồng/tháng.Độ tuổi: từ 18 tuổi trở lên

ANZ (Australia and New Zealand Bank Group Limited) là một trong số ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam.

Khi lấn sân sang thị trường Việt, ngân hàng thiết kế dòng thẻ ưu tiên lợi ích cho người dân nước ta. ANZ Travel Platium là loại thẻ dành riêng cho khách thích xuất ngoại với ưu đãi tại một số hãng bay ngoại như Cathay Pacific Airways (Hong Kong), Singapore Airlines.

Ưu điểm:

▸ Tích lũy 1X dặm ANZ cho mỗi chi tiêu 25.000 đồng

▸ Quy đổi dặm bay tích lũy theo tỷ lệ 1 dặm ANZ = 1 dặm bay của KrisFlyer (Singapore Airlines), hoặc Asia Miles (Cathay Pacific Airways)

▸ Giảm đến 7% khi đặt khách sạn trực tuyến tại Agoda.com/anz

▸ Dịch vụ hỗ trợ thông tin của Visa về du lịch, ăn uống, mua sắm, các nhu cầu hàng ngày và kinh doanh.

VIB Travel Élite

Điều kiện đăng ký:

Thu nhập: trung bình tối thiểu trong 3 tháng gần nhất: 20 triệu đồng Độ tuổi: Chủ thẻ chính từ đủ 20 tuổi đến 65 tuổi Chủ thẻ phụ từ đủ 15 tuổi trở lên

Giống như thẻ Vietnam Airlines Techcombank Visa, du khách mở thẻ VIB Travel Élite cũng được tích lũy dặm Bông Sen Vàng. Dòng thẻ này tập trung vào hoạt động mua sắm và chi tiêu của khách ở nước ngoài. Tính năng nổi bật là phí giao dịch ngoại tệ.

Ưu điểm:

▸ Phí giao dịch ngoại tệ tốt, 0% cho 3 kỳ sao kê đầu tiên

▸ Tích lũy dặm thưởng cho mọi chi tiêu

▸ Hoàn phí thường niên năm đầu dành cho chủ thẻ tín dụng mới mở khi thỏa điều kiện chi tiêu.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch