Quan chức có quyền bỏ phiếu của Fed đưa ra dự báo thời điểm cắt giảm lãi suất, khác với kỳ vọng của thị trường

Chủ tịch Fed Atlanta cho rằng việc cắt giảm nhiều lần, không cắt giảm hoặc thậm chí tăng lãi suất đều có thể phù hợp nếu điều kiện cho phép.

Quan chức có quyền bỏ phiếu của Fed đưa ra dự báo thời điểm cắt giảm lãi suất, khác với kỳ vọng của thị trường- Ảnh 1.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic

Chủ tịch Raphael Bostic của Fed chi nhánh Atlanta tiếp tục giữ nguyên dự báo ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất 1/4 điểm vào quý 4 năm nay.

Trong một ghi chú hôm thứ Năm, Bostic cho biết: “Xem xét mọi trường hợp và điều kiện hiện tại, tôi tin rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào quý 4”.

Đồng thời, ông cũng cho biết mình không “bị ràng buộc” bởi bất kỳ đường lối chính sách cụ thể nào.

Bostic viết: “Cắt giảm nhiều lần, không cắt giảm hoặc thậm chí tăng lãi suất đều có thể hợp lý, nếu điều kiện cho phép”.

Bostic là thành viên bỏ phiếu của ủy ban lãi suất của Fed trong năm nay. Từ tháng 3, ông đã dự báo sẽ chỉ một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tại cuộc họp gần của Fed vào ngày 11-12/6, các quan chức Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, giảm so với dự báo vào tháng 3 năm ngoái là 3 lần.

Bostic cho biết dữ liệu lạm phát gần đây nhất bác bỏ quan điểm cho rằng tiến trình lạm phát đang bị định trệ.

Ông cho biết: “Nếu các điều kiện diễn ra như tôi mong đợi: Thị trường lao động và kinh tế giảm tốc, thì lạm phát sẽ giảm xuống 2% vào năm 2025 hoặc muộn hơn một chút”.

Dự báo thời điểm cắt giảm lãi suất của Bostic có phần muộn hơn so với kỳ vọng thị trường. Các nhà giao dịch nhìn chung mong đợi Fed sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Theo Market Watch