Thi thể đang phân hủy trong quán karaoke An Phú: Công an Bình Dương cho biết chưa phát hiện dấu hiệu án mạng

Hôm qua (17/10), Công an Bình Dương tiếp tục điều tra vụ thi thể phân hủy trong quán karaoke An Phú (nơi từng xảy ra hỏa hoạn làm 32 người chết), nghi là người đàn ông Trung Quốc mất tích hồi tháng 9/2024.

Bước đầu, CQĐT ghi nhận thi thể được phát hiện nằm dưới hố nước phòng cháy, chữa cháy bên trong quán karaoke, miệng hố này có chiều rộng hơn 1m chứa đầy nước bên dưới. Toàn bộ thi thể ngâm dưới nước, chỉ phần đầu và cánh tay phải của nạn nhân lộ ra trên mặt đất, do đó hai bộ phận này đã bị oxy hóa mạnh, riêng phần tay bị rời ra khỏi cơ thể nhưng vẫn nằm gần nhau.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân có thể tử vong cách đây 2 - 3 tuần, phần xương trên cơ thể bị gãy, không có dấu vết của vật sắc nhọn gây ra, nhiều khả năng đây không phải là vụ án mạng.

Về phần xương bị gãy, lực lượng chức năng không loại trừ khả năng nạn nhân rơi từ lầu cao xuống đất hoặc bị tai nạn giao thông ở ngoài đường, sau đó bị đưa đến hố nước này để che giấu. Để có cơ sở pháp lý xác định nhân thân nạn nhân, cơ quan điều tra đang xét nghiệm ADN người thân của người đàn ông Trung Quốc.

Trước đó, chiều 15/10, người đàn ông 30 tuổi, chở theo người cháu từ An Giang lên Bình Dương, đến quán karaoke An Phú - hiện trường vụ cháy 32 người chết năm 2022, đang bỏ không, với mục đích quay video đăng mạng xã hội kiểu "khám phá".

Một mình người đàn ông vào trong quay video. Khi đi sâu vào khu vực bãi xe trước đây của quán, anh phát hiện một bàn tay người (từ khuỷu tay đến bàn tay) đang phân huỷ cạnh thùng rác lớn màu xanh. Tại hố ga gần đó có phần đầu người nổi lên, cũng đang phân hủy. Anh này sợ hãi chạy ra ngoài, cùng người cháu về quê ngay, không báo cho công an địa phương. Đến sáng 16/10, cho rằng “sau khi đã bình tâm”, anh này đã gọi đến Công an phường An Phú trình báo.

Công an Bình Dương xác định nạn nhân có thể là ông Luo Quilong (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Trước đó, gia đình có thông báo tìm người thân với nội dung ông Luo Quilong bị trầm cảm nặng, đầu óc không tỉnh táo, bỏ nhà đi từ ngày 14/9 không về; kèm một số thông tin, hình ảnh nhận dạng.