Thái Lan kiểm tra hộ chiếu người nước ngoài bay nội địa

Công dân nước ngoài phải xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân hợp lệ khác trước khi bay nội địa ở Thái Lan, theo yêu cầu bắt đầu có hiệu lực từ ngày 16/1.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan cho biết hành khách nước ngoài phải xuất trình hộ chiếu gốc có tên trùng với tên trên thẻ lên máy bay để lên chuyến bay nội địa.

Những người bị mất hộ chiếu có thể lên máy bay bằng hộ chiếu tạm thời hoặc bằng thẻ căn cước không phải của Thái Lan hoặc bằng lái xe do chính phủ Thái Lan cấp, theo Nikkei Asia.

Các quy định chặt chẽ hơn này nhằm ngăn chặn việc người nước ngoài ở lại quá hạn bất hợp pháp. Số lượng người nước ngoài đến Thái Lan dự kiến gia tăng trong những năm tới nhưng số người ở lại quá hạn thị thực đã trở thành một vấn đề, đặc biệt là tại các khu nghỉ dưỡng.

Quy định mới đòi hỏi người nước ngoài phải xuất trình thẻ lên máy bay được lấy tại quầy hàng không hoặc tại ki-ốt làm thủ tục tự động, hoặc thẻ lên máy bay điện tử do hãng hàng không gửi qua email. Hình ảnh vé trên điện thoại thông minh không hợp lệ.

Thái Lan dự báo có tới 35 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay, tương đương 90% so với mức của năm 2019. Các chuyến bay nội địa đã thu hút khoảng 280 triệu hành khách, bao gồm cả công dân Thái Lan, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11/2023 khi giao thông phục hồi trở lại mức trước dịch Covid-19.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch