KTS Trần Lê Bình – “Phù thủy không gian sống”

Kiến trúc sư Trần Lê Bình - cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực Kiến Trúc Việt Nam. Ông khẳng định tên tuổi của mình qua khả năng bố trí không gian, và phong cách thiết kế riêng biệt, hướng đến giá trị tinh tế và bền vững.

KTS Trần Lê Bình và hành trình trở thành Kiến Trúc Sư danh tiếng

KTS Trần Lê Bình sinh năm 1988, có tiếng trong giới Kiến Trúc và Nội Thất bởi khả năng biến hóa không gian riêng biệt. Ông tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam chuyên ngành thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất với niềm đam mê thẩm mỹ. Ông tiếp tục sang Pháp - đất nước có mối liên hệ mật thiết với lịch sử lâu đời của nền kiến trúc và nội thất, để tiếp tục hành trình học hỏi và nghiên cứu những những tinh hoa của nghệ thuật nơi đây.

Tại Pháp, Trần Lê Bình không chỉ được tiếp xúc với các công trình kiến trúc lừng danh, mà còn học hỏi được từ những kiến trúc sư hàng đầu. Thời gian học tập và làm việc tại Pháp đã giúp ông nắm bắt sâu sắc các nguyên tắc thiết kế, từ sự tinh tế của kiến trúc Gothic đến sự thanh lịch của phong cách Tân Cổ Điển và sự sáng tạo không giới hạn của kiến trúc hiện đại. Từ đó KTS Trần Lê Bình đã đúc kết được phong cách thiết kế riêng cho mình, mang màu sắc đặc trưng của ông.

11111-1723720890.jpg

Với năng khiếu thẩm mỹ, Trần Lê Bình từng đảm nhiệm vị trí cố vấn mỹ thuật về mặt hình ảnh quảng cáo cho nhiều vở diễn của NSƯT Thành Lộc, điển hình là vở diễn “Tiên Nga”. Ngoài ra, KTS Trần Lê Bình đóng vai trò là người thiết kế và dàn dựng sân khấu cho chương trình “Fashion Show Men’s Night”, “Mùa Cưới” và “Fashion Show Haute Couture Night”… của chương trình Thời trang và Cuộc sống do Đài Truyền hình HTV7 của TP.HCM.

Đặc biệt với hơn 15 năm kinh nghiệm lĩnh vực Kiến Trúc và Nội Thất, KTS Trần Lê Bình đã thực hiện hơn 1000 công trình đa dạng từ nhà phố, biệt thự, dinh thự, nhà hàng, cửa hàng, café, Bar đến trường học, hướng đến giá trị tinh tế và bền vững.

Những công trình tiêu biểu

Công trình Dinh Thự với sự kết hợp nghệ thuật thiên nhiên vào không gian sống

Dinh Thự nằm trong một khu đô thị hạng sang tại Bến Lức. Với sự yêu thích công nghệ của chủ đầu tư, KTS Trần Lê Bình quyết định khoác lên mình Dinh Thự một phong cách nội thất Hiện Đại và Tương Lai. Song đó, ông còn khéo léo lồng ghép vào không gian những yếu tố mộc mạc và gần gũi với màu gỗ nhẹ nhàng.

Chắc hẳn khi bước vào không gian này, ai cũng sẽ bị ấn tượng bởi chi tiết Nhật - Nguyệt ở tầng trệt. Mặt trăng và mặt trời cùng tỏa sáng và khoe vẻ đẹp ngay tại không gian sống. Mặt trăng tượng trưng sự đoàn viên, ấm ấp của gia đình. Mặt trời biểu thị sức sống và sự mạnh mẽ.

Đặc biệt khi mới hoàn thành, căn Dinh Thự của KTS Trần Lê Bình đã thu hút NSƯT Thành Lộc ghé thăm. NSƯT Thành Lộc tận hưởng và hòa mình vào không gian một cách thoải mái, ông chia sẻ: “Bước căn nhà này tôi cảm thấy được sự thoải mái, anh lựa chọn gam màu sáng này nó làm người ở cảm thấy dễ chịu.”

2-1723720934.jpg

NSƯT Thành Lộc cởi mở chia sẻ thêm: “Tôi là một người rất thích sự đơn giản và gọn gàng nhưng với đặc điểm của một người làm nghệ thuật tôi rất bận rộn và mọi vật dụng rất hay bừa bộn. Cái không gian tối giản ở ngôi nhà này tôi cảm thấy nó rất thích nó, từ bố trí đến màu sắc.”

Công trình Chuỗi Nhà Hàng với nét truyền thống riêng biệt

KTS Trần Lê Bình mang đến cho chuỗi nhà hàng Bacur một thiết kế mang dấu ấn riêng. Không gian chủ yếu lấy màu đỏ của đất nung truyền thống làm chủ đạo, phối hợp với tone màu xanh của bàn ghế mang đến nét cổ kính và gần gũi. nhưng lại kết hợp khéo léo với bố trí hiện đại, mang đến cảm giác gần gũi và thoải mái cho khách hàng.

Điểm nhấn độc đáo cho công trình này chính là chiếc vòm làm bằng gạch đất nung độc đáo, mang đến một trải nghiệm không gian ăn uống mới lạ và dễ chịu cho thực khách.

3-1723720953.jpg

Công trình mang màu sắc tinh tế và sang trọng - Khu đô thị hạng sang

Bằng khả năng biến hóa không gian linh hoạt với đa dạng phong cách, đây là một công trình KTS Trần Lê Bình hướng đến giá trị đẳng cấp và sang trọng cho gia chủ. Với việc sử dụng gam màu trung tính để cân bằng cảm xúc, ông không chỉ xem màu sắc là yếu tố trang trí mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến cảm xúc và tâm trạng của gia chủ. KTS Trần Lê Bình chia sẻ: “Gam màu trung tính có khả năng tạo ra một không gian yên bình, đem đến cảm giác an toàn cho gia chủ. Ở trong không gian sống với gam màu như thế này bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn và thoải mái, giúp cân bằng tâm trạng sau một ngày dài làm việc.”

KTS Trần Lê Bình ưu tiên bố trí không gian mang lại sự tiện ích và tối ưu hóa không gian. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là kim loại và kính, kết hợp cùng cửa đón ánh sáng tự nhiên, mang đến không gian lấp lánh, sang trọng, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi.

4-1723720973.jpg

Công trình Văn Phòng Tổng Lãnh Sự Indonesia Tại Việt Nam

Với công trình này, KTS Trần Lê Bình đã thể hiện khả năng sáng tạo không giới hạn trong việc kết hợp ba gam màu trắng, đen và xám vào không gian, mang đến cảm giác chuyên nghiệp, uy nghiêm, thể hiện rõ tính chất đặc thù của công trình.

KTS Trần Lê Bình phân bố không gian linh hoạt với các không gian: khu tiếp khách, văn phòng, phòng họp, phòng tiếp khách và bếp.

5-1723720995.jpg

Tổng kết

Được gọi với cái tên thân thuộc là “Phù Thủy không gian sống”, qua đó cũng cho thấy được sự công nhận của mọi người dành cho KTS Trần Lê Bình. Khả năng bố trí không gian đặc sắc với lối thiết kế đa dạng những phong cách khác nhau, song những thiết kế của ông vẫn màu một màu sắc tinh tế riêng biệt.