Chuyến bay ở Trung Quốc bị hoãn do thú cưng chạy loạn trong khoang

Một nữ hành khách lén mang sóc lên máy bay, con vật chạy tán loạn trong khoang khiến toàn bộ chuyến bay bị trì hoãn.

Hãng hàng không China Eastern Airlines vẫn chưa lên tiếng sau vụ việc để khách mang sóc lên máy bay. Ảnh: Shutterstock.

Ngày 10/6, chuyến bay MU5599 của hãng hàng không China Eastern Airlines đột ngột bị trì hoãn do một người phụ nữ tự ý mang sóc bay lên khoang hành khách, theo CNN.

Cụ thể, Cục Cảnh sát sân bay quốc tế Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết trong một tuyên bố trên Weibo: "Trên chuyến bay từ Thượng Hải đến Tế Nam, hành khách họ Guo (nữ, 34 tuổi) vi phạm quy định khi mang theo một vật nuôi lên máy bay".

chuyen bay bi hoan anh 1

Hành khách lần lượt xuống máy bay để các nhân viên truy lùng con vật. Ảnh: Chinese State Media.

Theo truyền thông Trung Quốc, con sóc bay đã thoát khỏi chủ nhân và chạy tán loạn trong khoang máy bay. Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một tiếp viên hàng không đang quỳ trên mặt đất để tìm kiếm con vật.

Sự việc khiến nhiều hành khách trên chuyến bay khó chịu. Một người quát lớn với các nhân viên hàng không: "Các anh gọi cảnh sát đi. Làm thế nào mà để cô ta lên máy bay với một con thú có túi?".

Trong khi đó, một vị khách khác đề nghị đưa Guo ra ngoài và yêu cầu cô phải xin lỗi mọi người.

chuyen bay bi hoan anh 2

Một số hành khách cùng chuyến phàn nàn về vụ việc. Ảnh: Chinese State Media.

Chuyến bay lập tức bị hoãn vì vấn đề an ninh và chủ nhân của con sóc bị cơ quan chức năng tạm giữ. "Hiện tại, Guo đã bị giam giữ hành chính theo quy định vì hành vi trái pháp luật gây rối trật tự giao thông công cộng", đại diện cảnh sát tuyên bố.

Sau hơn 1h bị trì hoãn, chuyến bay đã cất cánh và đến sân bay Diêu Tường ở Tế Nam trước nửa đêm, chậm 62 phút so với dự kiến hạ cánh ban đầu.

Cho đến hiện tại, China Eastern Airlines chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ việc.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Link nội dung: https://nguoisanglap.vn/chuyen-bay-o-trung-quoc-bi-hoan-do-thu-cung-chay-loan-trong-khoang-a135281.html