Phân Bón Cà Mau bắt nhịp xu hướng nông nghiệp đô thị

(Chinhphu.vn) - Sau hơn một năm nghiên cứu, phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ chính thức "bước chân" vào lĩnh vực Nông nghiệp đô thị (NNĐT) với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao của các hộ gia đình tại nhà phố, chung cư, văn phòng trong việc trồng rau sạch, cây cảnh tại nhà và thiết kế không gian sống.
Phân Bón Cà Mau bắt nhịp xu hướng nông nghiệp đô thị- Ảnh 1.

Các sản phẩm, giải pháp của PVCFC được chú trọng đến chất lượng với các tiêu chuẩn cao - Ảnh: VGP/MT

Để giải bài toán giúp người dân tái cân bằng cuộc sống, phát triển nông nghiệp đô thị là một trong những giải pháp, một xu hướng tất yếu tại Việt Nam, và hiện đang được rất nhiều khách hàng là gia đình vùng đô thị quan tâm.

Việc đầu tư vào một mảnh vườn nhỏ cho gia đình chính là mong muốn về một cuộc sống bền vững hơn với môi trường tốt hơn, sức khỏe tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc... Mô hình này còn giúp tăng cường mảng xanh trong các khu đô thị, tạo bầu không khí trong lành, giúp hạn chế phát thải khí nhà kính, góp phần tích cực vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Nhận thấy chiến lược phát triển nông nghiệp đô thị có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy an ninh lương thực và dinh dưỡng an toàn đồng thời sẽ kéo theo sự phát triển của các dịch vụ trong hệ sinh thái nông nghiệp đô thị, PVCFC đã quyết định nghiên cứu, phát triển và xây dựng mô hình kinh doanh Nông nghiệp đô thị.

Để tạo sự khác biệt với các công ty khác trong lĩnh vực này, Phân bón Cà Mau đã cho ra mắt bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trồng trọt đa dạng và toàn diện giúp khách hàng dễ dàng biến mọi góc nhỏ thành nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, tươi ngon cho gia đình cũng như tạo không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Phân Bón Cà Mau bắt nhịp xu hướng nông nghiệp đô thị- Ảnh 2.

Mô hình trồng rau trên sâu thượng đang được người dân ở các thành phố lớn ưa chuộng. Ảnh: Báo Lao động

Ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC nhận định: "Phân bón Cà Mau đã tiên phong hướng đến những bộ giải pháp đầy đủ, toàn diện áp dụng cho nhiều phân khúc cây trồng khác nhau. PVCFC không chỉ tập trung bán phân bón cho NNĐT mà đầu tư cho việc cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng, các giải pháp canh tác toàn diện từ nông thôn cho đến thành thị. Đó cũng là lý do mà chúng tôi lựa chọn slogan: "Nông nghiệp đô thị - Giải pháp hoàn hảo cho ngôi nhà xanh".

Cụ thể, bộ sản phẩm, dịch vụ giải pháp Nông nghiệp đô thị của Phân bón Cà Mau gồm có: Các dòng phân bón chất lượng với thiết kế và dung tích phù hợp với nhu cầu khách hàng đô thị; nhóm sản phẩm bảo vệ cây trồng thế hệ mới an toàn cho người sử dụng; nhóm phân bón vô cơ hữu cơ/vi sinh cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng phát triển khỏe mạnh và an toàn; các loại giá thể và hạt giống đa dạng với chất lượng cao; dụng cụ làm vườn đầy đủ cho mọi nhu cầu trồng trọt và chăm sóc cây, các giải pháp trồng trọt ứng dụng công nghệ cao phù hợp với nhiều điều kiện trồng trọt cùng dịch vụ tư vấn kỹ thuật chuyên nghiệp.

PVCFC đặc biệt chú trọng vào phát triển sản xuất, kiểm định và lựa chọn phân phối các sản phẩm, các thiết bị chất lượng với tiêu chuẩn cao, ứng dụng công nghệ hiện đại để đem đến hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng. Bộ giải pháp toàn diện của Phân bón Cà Mau sẽ là động lực, là cơ hội để cho các bạn trẻ hoặc những người yêu thích thiên nhiên dễ dàng có được có môi trường xanh sạch đẹp.

Trong thời gian tới, PVCFC tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm, giải pháp mới đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, cũng như phù hợp với xu thế của Nông nghiệp đô thị. Sau khi hoàn chỉnh bộ sản phẩm và bộ giải pháp cho phân khúc Nông nghiệp đô thị, PVCFC sẽ định hướng mở rộng thêm ngành hàng phân bón lá/phân bón hòa tan phân khúc cao cấp và phân phối trên toàn hệ thống của công ty.

Bên cạnh đó, PVCFC sẽ tích hợp và tối ưu hóa hệ thống phân phối hiện tại của mình, mở rộng bộ sản phẩm chuyên biệt vào thị trường NNĐT theo các kênh phân phối hiện đại như hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử,…góp phần lan tỏa thương hiệu Phân Bón Cà Mau kiến tạo giá trị bền vững hơn – thịnh vượng hơn thông qua việc cung cấp bộ sản phẩm và bộ giải pháp toàn diện cho khách hàng từ nông thôn đến thành thị.

MT