'Mách nước' loạt địa điểm ăn chơi về đêm tại Đà Nẵng

Mùa hè này, đêm Đà Nẵng sẽ lột xác với loạt trải nghiệm lần đầu và chưa từng có, sẵn sàng chiêu đãi du khách đến thành phố biển.

Nếu nghĩ đêm Đà Nẵng chỉ có các tour sông Hàn hay những con phố tấp nập hàng quán thì bạn đã nhầm. Phố đi bộ đêm, chợ đêm và loạt trải nghiệm cực đã khác sẽ giúp bạn tân hưởng mùa hè đáng nhớ.

Không khí sôi động ở phố đêm

Đón đầu mùa hè 2024, Đà Nẵng đã kịp ra mắt nhiều khu phố đêm độc đáo. Một trong số đó là phố đi bộ Bạch Đằng. Tuyến phố nằm trên vỉa hè của con đường cùng tên, trải dài 1,2 km từ phía đuôi cầu Rồng đến giáp chân cầu Trần Thị Lý, với 27 ki-ốt, ôtô bán hàng cùng 2 sân khấu nghệ thuật hoành tráng tại đường Bình Minh 6 và cầu bán nguyệt.

Phố đi bộ Bạch Đằng bắt đầu hoạt động từ 15h đến 0h hàng ngày, được xem là điểm đến mua sắm, ăn uống, giải trí sôi động về đêm của du khách lẫn người dân Đà Nẵng.

Trước đó, UBND quận Sơn Trà cũng đưa vào hoạt động các dịch vụ, tiện ích tại cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi công viên bờ đông. Tại đây cũng đã lắp đặt nhiều cụm ánh sáng mỹ thuật, đặt các mô hình xe cổ làm điểm check-in và tổ chức triển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm chuyên ngành định kỳ hàng quý vào dịp lễ, Tết.

Tuyến phố này còn là nơi diễn ra các sự kiện âm nhạc, vũ hội đường phố, hoạt động đồng diễn, nhảy flashmob, lễ hội yoga, nghệ thuật đường phố phục vụ du khách hàng đêm.

“Quẩy hết mình” tại quận giải trí mới Danang Downtown

Chính thức đổi nhận diện từ công viên châu Á thành Da Nang Downtown từ đầu tháng 6, điểm đến vốn rất quen với du khách và người dân Đà Nẵng đã thực sự lột xác để “sống đúng với khí chất năng động của mình”.

Không chỉ mang tới một không gian mua sắm và ẩm thực đa trải nghiệm, giúp du khách có thể ăn no, ăn ngon với giá hợp lý, lấp đầy vali bằng đủ loại đồ lưu niệm, quà cáp để mang về từ 200 gian hàng, chợ đêm Vui Phết còn khiến tất cả “đến là thấy vui chẳng muốn về” với loạt show đường phố tưng bừng và vui nhộn không đâu có.

Du lich Da Nang anh 3

Chợ đêm Vui Phết hứa hẹn nối dài trải nghiệm của du khách tại Da Nang Downtown mùa hè này.

Song, điều khiến Da Nang Downtown trở thành thỏi nam châm, đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, lại là loạt show diễn đẳng cấp lần đầu xuất hiện tại thành phố sông Hàn.

Ấn tượng đầu tiên là show nghệ thuật thể thao mạo hiểm “Awaken River - Dòng sông thức giấc” lúc 17h30, được dàn dựng và thực hiện bởi những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Jetski và Flyboards. Kéo dài 20 phút, “Awaken River” diễn ra tất cả các ngày trong tuần.

Nếu “Awaken River” là món khai vị thì “Symphony of River” chính là “vedette” của bữa tiệc giải trí thịnh soạn mỗi đêm tại Da Nang Downtown. Với thời lượng kéo dài 45 phút, show nghệ thuật đa trải nghiệm này quy tụ gần 100 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế với nhiều loại hình kết hợp những vũ điệu say đắm trên không cũng như mặt nước của hơn 20 vận động viên vô địch Jetski và Flyboards.

“Symphony of River” diễn ra vào 20h30 hàng ngày tại sân khấu bên sông Hàn, với khán đài có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi. Điểm nhấn ấn tượng nhất nằm ở cuối show, khi từng đợt pháo hoa bừng sáng, vút lên cao với đủ sắc màu như nhảy múa trên mặt nước và bầu trời.

Song song đó, Da Nang Downtown cũng không thiếu những góc truyền thống lắng đọng cho khán giả yêu nghệ thuật dân gian. Tại sân khấu nhà hát Ầu Ơ có sức chứa 600 chỗ ngồi, show “Rối Việt” với 2 suất diễn vào 18h và 20h hàng ngày dẫn dắt khán giả khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam một cách sống động qua ngôn ngữ nghệ thuật giàu tính hình tượng của bộ môn rối cạn và rối nước.

Tự tình ở thị trấn Pháp lãng mạn trên đỉnh Bà Nà

Từ 15h, du khách đã có thể bắt những chuyến xe buýt miễn phí từ trung tâm thành phố tới Bà Nà chơi đêm. Giá vé đêm cũng ưu ái hơn, không phải đợi chờ lâu để lên - xuống cáp treo. “Bà Nà by Night” là một món quà thú vị cho du khách muốn tận hưởng những khoảnh khắc thực sự lãng mạn ở một không gian đẹp như cổ tích bên những lâu đài Pháp mờ ảo trong sương.

Du khách không thiếu những trải nghiệm vui thâu đêm ở Bà Nà. Tiêu biểu có thể kể đến show múa lửa, đốt lửa trại, show trình diễn nghệ thuật hóa trang, các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế, thưởng thức bia ngon, món ăn hấp dẫn… Vì vậy, nếu dưới phố vui theo một cách cuồng nhiệt, “Bà Nà by Night” có đủ cả sự sôi động lẫn lãng mạn, êm đềm và chút se lạnh đặc trưng, khiến những người đang yêu hoặc muốn tìm một chút riêng tư không thể làm ngơ.